Sabado, Mayo 14, 2011

ONE NIGHT STAND w/ ERA

Last august naimbitahan ako sa isang solidarity night sa isang hotel jan sa antipolo. Past 1 na natapos yung kasiyahan, marami pa namang masasakyan at may kasabay naman ako hanggang ali mall. Naghiwalay na kami pagbaba at naglakad ako papuntang aurora blvd. Biglang bumuhos ang ulan na kanina pa nagbabadya, lampas na ko sa terminal ng bus, wala ako choice kundi sumilong sa maliit na waiting shed. May lalaking tumatakbo papunta sa direksyon ko. "Anak ng... dito pa pumwesto tong kumag na to" sa isip isip ko. Panay lingon nung lalaki sakin, di ko malaman kung nalalakasan sa apil ko o gustong humingi sa kinakain ko. Di naman cya mukhang gutom at in fairness, may itsura ha. Tagal tumila ng ulan, buti na lang walang kasamang malakas na hangin,, Dasal ko sana may dumaan ng byaheng lagro. Basa na laylayan ng pantalon ko pati rubber shoes ko, pareho kami nung lalaking walang tigil sa kalilingon sakin, kaka-konpyus naman tong mama na to... pasimple kong nilabas ang salamin ko at tiningnan ko kung ano ba itsura ko, hindi naman ako mukhang nagbebenta ng aliw, bat di nalang kaya cya pumunta dun sa harap ng ACT theatre kung naghahanap cya ng ligaya, ang cheap... Pasado alas tres na pala masakit na binti ko, mahigit dalawang oras na ko nakatayo. May parating na jeep byaheng philcoa lang, huminto sa tapat namin. Biglang nagsalita yung lalaki nakangiti "maiwan na kita miss salamat sa one night stand!" Impaktong yun....#&%$^@!!!!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

perfect : )